รู้หรือไม่ เฟรนช์ฟรายส์กับชีสดิป ของแมคโดนัลด์ในไทย ถูกสร้างโดยตำนานขนมกล่องแดง

เฟรนช์ฟรายส์กับชีสดิป 2

McDonald’s หนึ่งในฟาสต์ฟู้ดชั้นนำของโลกที่ดำเนินธุรกิจในไทยมาอย่างยาวนาน

ธุรกิจ  ด้วยอาหารที่ทานง่ายทุกเพศ ทุกวัย สะดวกรวดเร็ว โดยมีเมนูหลักอย่าง แฮมเบอร์เกอร์ ที่ครองใจใครหลายคน ไม่ว่าจะเป็นแมคฟิช สำหรับคนชอบปลา หรือ ดับเบิ้ลบิ๊กแมค ที่ยอดนิยมในอันดับต้นๆ นอกจากแฮมเบอร์เกอร์แล้ว ก็คงหนีไม่พ้น เฟรนช์ฟรายส์ ด้วยจุดเด่นของทางร้านที่มีสูตรเฉพาะตัวทำให้เฟรนช์ฟรายส์ที่ถูกทอดออกมานั้นกรอบ และหอม ซึ่ง McDonald’s ก็ได้พัฒนารูปแบบของ เฟรนช์ฟรายส์ ให้มีความหลากหลายมากขึ้น และได้ออกสินค้าอย่าง เฟรนช์ฟรายส์กับชีสดิป จนฮอตฮิตติดตลาด แต่น้อยคนที่จะรู้ว่า เจ้าชีสดิป ของแมคนั้นถูกผลิตโดย บริษัท เคซีจี คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ เจ้าของ “อิมพีเรียล” ขนมกล่องแดงในตำนาน ซึ่ง KCG พวกเขาไม่ได้มีดีแค่ขนมกล่องแดงที่ขายมายาวนานมากกว่า 45 ปีเท่านั้น แต่ KCG มีความสามารถด้านนวัตกรรมที่เหมือนเป็นอาวุธลับให้กับบริษัท โดย มีประสบการณ์ในการผลิตและจำหน่ายอาหารอย่างครบวงจร และสามารถทำงานร่วมกับลูกค้าเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์

เฟรนช์ฟรายส์กับชีสดิป 2“เฟรนช์ฟรายส์กับชีสดิป” เป็นผลิตภัณฑ์ที่ เคซีจี ได้ร่วมกับ McDonald’s ในการพัฒนาสินค้าชนิดนี้ขึ้นมา

ธุรกิจ   โดยทาง McDonald’s มีการใช้ผลิตภัณฑ์เชดด้าชีส (Cheddar Cheese) ซึ่งเป็นส่วนประกอบหลักในผลิตภัณฑ์ดังกล่าวในรูปแบบสเปรด (Spread) ทั้งแบบถ้วยและแบบบรรจุถุง ภายใต้แบรนด์ “Imperial” ซึ่งเป็นสูตรเฉพาะโดย KCG มีการตั้งทีมขึ้นมาเพื่อร่วมดูแลลูกค้า B2B เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ หรือที่เรียกว่า Menu Creation ให้กับลูกค้า สิ่งที่ KCG ทำคือการวิเคราะห์ความต้องการของลูกค้า รวมถึงให้คำปรึกษา และช่วยพัฒนาสูตรอาหารควบคู่ไปกับการจัดหาวัตถุดิบเพื่อเพิ่มความได้เปรียบทางการแข่งขันและความสามารถในการทำกำไรของลูกค้า นอกจากนี้ บริษัท มีโครงการ “KCG Creative Center” ซึ่ง ณ วันที่ 30 กันยายน 2565 โครงการ KCG Creative Center ประกอบไปด้วยเชฟของบริษัทฯ จำนวน 5 คน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่วิจัยและพัฒนา 41 คน โดยทีมวิจัยและพัฒนาของบริษัทฯ ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตรงกับความต้องการของผู้บริโภค โดยที่ผ่านมาได้พัฒนาสินค้าไปแล้วกับลูกค้าหลายแบรนด์ ทั้ง NSL, ร้าน McDonald’s และ ร้าน Bar-B-Q Plaza

แนะนำข่าวธุรกิจ อ่านเพิ่มเติมคลิ๊กเลย : ตลาด จยย.คึกคัก 2 บิ๊กชักธงรบเต็มพิกัด ฮอนด้าจุดพลุเวฟ-ยามาฮ่ารุกแอร็อกซ์ใหม่